Tuesday, May 1, 2007

Worst customer service

May nabasa akong article mula sa www.msn.com tungkol sa mga companies na masama ang customer service. Kung gusto mo basahin, punta ka dito sa site na ito: http://articles.moneycentral.msn.com/SavingandDebt/Advice/TheCustomerServiceHallOfShame.aspx

According sa article na yan, ito ang mga companies na may masamang customer service:
  1. Sprint Nextel
  2. Bank of America
  3. Comcast
  4. Time Warner Cable
  5. AT&T
  6. Citibank
  7. Wal-Mart
  8. Verizon
  9. Wells fargo
  10. DirecTV

Honorable mention naman ang

  • Dell
  • Circuit City
  • Best Buy
  • Home Depot
  • Sears
  • Macy's

Ano ngayon ang epekto nyan sa tin? Di mo ba napapansing most of them eh accounts sa mga call center? Me thinks... mga pinoy kaya yung may dahilan kung bakit nalagay sila sa listahan ng worst customer service? It only means na kailangan pa nating pagbutihin ang customer service skills natin.

May reaction pala ako sa Verizon: kasi naman, kung di kayo nagrerefer sa MSN sana maganda CDAT nyo... hehehe... peace! Tulungan na lang...

Kung AKO ang boboto sa worst customer service dito sa pinas, kung phone inquiry lang... I vote for Globe Telecoms. Pano naman kasi, ang taaaaaaaaaggggggggggaaaaaaaaaaallllllllllll nyo iprocess yung refund ko ng P300 kailangan pa talagang umabot ng 2 buwan? Ha??

Yun lang muna...



0 comments: