Monday, November 3, 2008

Quarterlife Crisis Chronicles #16: The Five Steps - What I've learned from 'My Big Love'

Step 1: Goal Setting

- Actually, dito pa lang sa part na ito, hirap na ako. I have no idea what my goals are... hmmm if you can consider what I have written here goals, then well, yes... yun na nga goals ko. Those are my goals for the next year or so...

Step 2: Start Today

-hmmm... basing sa list ko, di ko alam kung alin dun yung magagawa ko now... as in now... siguro yung pagpapapayat, or siguro gagalingan ko na lang sa work. haaayyy ang sarap kaya kumain tsaka pumetiks... pero sabi nga ni Toni Gonzaga sa My Big Love.. kailangan magsimula ngayon...

Step 3: No Shortcuts

- hindi naman siguro ako papayat in a weeks times di ba? or di kaya mapromote the next day... or maging kami ng dream guy ko mamaya... guess I just have to work hard on everything that I want...

Step 4: Motivate yourself

- that's the problem, I can't find an inspiration to motivate me :(

Step 5: Be Happy!

- always naman ako happy ah?

0 comments: